เพชรบูรณ์ สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารม้าที่ 1 มอบอุปกรณ์กีฬา และร่วมกิจรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์

เพชรบูรณ์ สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารม้าที่ 1 มอบอุปกรณ์กีฬา และร่วมกิจรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 10.30 น. นางอัจจิมา สถาพรผล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารม้าที่ 1 พร้อมคณะฯ ได้เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์กีฬา และร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ที่โรงเรียน กงกะยาง ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ ตามที่ กองพลทหารม้าที่ 1 กำหนดทำการฝึกเป็นกองพัน ของกองพลทหารม้าที่ 1 ประจำปี 2566 ในห้วงวันที่1 ถึง 8 มีนาคม 2566 ณ บริเวณพื้นที่ฝึก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอหล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์


เพื่อให้การดำเนินปฏิบัติงาน ด้านกิจการพลเรือน ในพื้นที่ฝึกตามนโยบายของกองทัพบก ฝ่ายกิจการพลเรือน กองพลทหารม้าที่ 1 ได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ได้แก่ชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกรักษาพยาบาลประชาชนในพื้นที่ห่างไกล กิจกรรมตัดผมให้เด็กนักเรียน ประชาชน กิจกรรมการผลิตน้ำดื่มสะอาดแจกประชาชน และการประกอบเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้กับเด็กนักเรียน ชาวบ้าน โดยรถครัวสนาม รวมทั้ง พิธีมอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียนกงกะยาง เพื่อให้เด็กนักเรียน ได้ใช้เป็นประโยชน์ ในการพัฒนาความพร้อมทางด้านกีฬา และร่วมกิจรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในลำดับต่อไป
สำหรับ โรงเรียน กงกะยาง ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ มีนักเรียนทั้งหมด 80 คน ครู 10 คน ทำการเรียนการสอน ตั้งแต่ชั้น อนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6


จากการสอบถาม นางอัจจิมา สถาพรผล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารม้าที่ 1 เผยว่า ตามที่สมาคมแม่บ้านทหารบก มีนโยบายให้สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขาของหน่วย ในทุกพื้นที่ สนับสนุนการดำเนินงานของกองทัพบก ในโครงการต่างๆ ให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งในวันนี้ สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารม้าที่ 1 ได้สนับสนุนการปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือนในพื้นที่ฝึกของหน่วยกองพลทหารม้าที่ 1 ประจำปี 2566 โดยจัดกิจกรรม บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ชุดแพทย์เคลื่อนที่รักษาพยาบาล ให้กับประชาชนในพื้นที่ กิจกรรมตัดผมให้เด็กนักเรียนและประชาชน กิจกรรมการผลิตน้ำดื่มแจกประชาชน การประกอบเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนโดยรถครัวสนาม

และการมอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียนกงกะยาง เพื่อใช้เป็นประโยชน์ ให้เด็กนักเรียนได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง พัฒนาความพร้อมของเด็กนักเรียน ให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น และประเทศชาติ ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
ด้าน พ.ท.ณัฐา สุภายศ ผบ.ช.พัน8 พล ม.1 เผยว่า วันนี้ได้นำรถผลิตน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาสาธารณภัย มาผลิตน้ำดื่มแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ที่ทำการฝึก จำนวน 200 ขวด
ขณะที่ พ.ท.ณัฐวุฒิ ดวงแดง ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่8 กล่าวว่า วันนี้ จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ออกตรวจรักษาโรคทั่วไป และตรวจรักษาฟัน มีชาวบ้านเข้ารับบริการราว 50-60 ราย

 

Related posts